Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Chữa viêm xoang hiệu quả với các bài thuốc dân gian


Từ xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng những loại thảo dược và những thứ quen thuộc trong đời sống hàng ngày để trị các loại bệnh. Những bài thuốc đó vẫn lưu giữ và truyền lại cho đến ngày hôm nay và đươc sử dụng chữa bệnh rộng rãi. Trong những bài thuốc đó có những bài thuốc về bệnh viêm xoang khá hiệu quả mà hôm nay blog chữa bệnh viêm xoang viêm mũi sẽ chia sẻ với các bạn . Rất dễ làm mà vẫn hiệu quả đấy các bạn. Dưới đây là những cach chua viem xoang mũi hiệu quả từ dân gian

1.Bài thuốc trị viêm xoang từ củ gừng và củ hành

Củ gừng và củ hành là hai loại gia vị khá quen thuộc với chúng ta phải không các bạn!
Không chỉ có tác dụng là bài thuốc chữa ho, gừng với tính nóng nên còn được sử dụng làm thuốc trị viêm xoang hiệu quả mà nhiều người tin dùng. 




Cách làm: Giã 2 thảo dược trên lấy nước, trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi.
Cách dùng: Bệnh nhân sử dụng tinh chất gừng để nhỏ liên tục trong 2 tuần, mỗi ngày 3 - 5 lần. Sau 2 tuần sử dụng, người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả.


2.Cách chữa trị viêm xoang mũi từ nước muối

Muối cũng khá quen thuộc với chúng ta phải không các bạn muối không chỉ là gia vị thường ngày chúng ta sử dụng mà muối còn có tác dụng chua viem xoang nữa đấy.

Dung dịch nước muối có thể sử dụng để vệ sinh mũi trong những trường hợp viêm xoang mũi.

Cách làm:
Cách 1: Pha 1 muỗng cà phê muối với 2 cốc nước ấm ( khoảng 60 độ c) và 1 ít chất bicarbonat. Sau đó, đổ dung dịch nước muối vừa pha đầy 1 cái chén nhỏ, dùng ngón tay bịt chặt 1 bên mũi ,tay còn lại cầm chén rồi úp mặt xuống hít 1 hơi cho dung dịch muối trôi vào trong mũi rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Thực hiện tương tự với mũi bên kia và lặp lại động tác này khoảng 5 lần , liên tục trong 2 tuần. Đây là 1 trong những cách trị bệnh viêm xoang mũi đơn giản tại nhà.


Cách 2: Bạn có thể sử dụng chai nước muối sinh lý, làm ấm trước khi sử dụng, xịt vào hốc mũi và hít cho nước muối vào mũi, chảy xuống cuống họng thì nhổ ra. Mỗi bên mũi làm khoảng 5 đến 7 lần, sau đó xì hết nước mũi ra ngoài

Những cách chữa viêm xoang thật đơn giản và dẽ làm phải không các bạn. Chúc các bạn chóng khỏi bệnh nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét