Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Chữa bệnh viêm xoang - nên chọn Đông Y hay Tây Y


Đông Y và Tây Y - đây là hai nền y học phát triển từ rất lâu đời của hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Mục tiêu của cả hai nền y học đều là bảo vệ sức khỏe và tìm kiếm những biện pháp chữa bệnh hữu hiệu. Trở lại vấn đề bạn nên chọn đông y hay tây y trong chữa viêm xoang, sau bài viết này bạn sẽ có một lựa chọn đúng đắn khi chọn hai phương pháp chữa bệnh viêm xoang này  



Bệnh viêm xoang nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ mau chóng khỏi bệnh nhưng nếu lầm tưởng với bệnh viêm mũi dị ứng , dị ứng mũi, hoặc chủ quan sức khoẻ để lâu thì bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính thì việc điều trị trở nên khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian tiền bạc công sức hơn.

Khi mắc bệnh thì điều đầu tiên mọi người sẽ nghĩ đó là đi khám và mua thuốc tây uống nhưng không phải ai cũng biết được công dụng của thuốc tây nên dùng để chữa bệnh nào là hiệu quả, đặc biệt là bệnh viêm nói chung và bệnh viêm xoang nói riêng

Thuốc Tây Y

Dùng thuoc tri viem xoang để chữa bệnh viêm bằng thuốc tây đơn giản là bệnh nhân được bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh để uống, thuốc kháng sinh có tác dụng tăng sức đề kháng của cơ thể, chống lại vi khuẩn gây viêm, hiệu quả của thuốc tây là nhanh chóng tức thì, làm cho bệnh nhân có cảm giác dễ chịu ngay lập tức và nghĩ rằng mình đã khỏi bệnh nhưng điều đó là một điều sai lầm hoàn toàn. 



Thuốc tây chỉ điều trị cục bộ mà không toàn diện, đau chỗ nào trị chỗ đó mà không tìm ra nguyên nhân chính của căn bệnh làm cho bệnh tái đi tái lại và đó là hệ quả của việc bị lờn thuốc. Ngoài ra, thuốc tây dùng trị viêm là thuốc kháng sinh nên rất nóng đối với cơ thể và còn có nhiều tác dụng phụ như gây đau lở loét dạ dày, gây nguy hiểm cho người bệnh, đôi khi dẫn đến bệnh mất ngủ kinh niên.

Thuốc Đông Y
Vậy tại sao thuốc đông y lại có hiệu quả cao trong việc điều trị viêm xoang và chữa viêm họng hạt ?
Theo quan niệm của đông y trong điều trị bệnh là tìm ra nguyên nhân và điều trị toàn diện để có thể trị dứt điểm tận gốc căn bệnh. Như đã đề cập ở trên bệnh viêm xoang làm người bệnh không ngửi được mùi, ăn không ngon, mất ngủ làm cơ thể suy nhược, lúc này sức đề kháng của cơ thể yếu dần tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển mạnh hơn và làm bệnh trầm trọng hơn.

Thuốc Đông Y


Vì quan điểm điều trị toàn diện trong đông y nên các bài thuốc trong điều trị đông y không chỉ có những phương thuốc trị bệnh mà song song đó còn có những phương thuốc bồi bổ cơ thể người bệnh như: táo, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, giúp người bệnh ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc làm cơ thể người bệnh khoẻ mạnh, sức đề kháng nâng cao, kết hợp với các phương thuốc điều trị bệnh viêm xoang giúp điều trị bệnh tận gốc mà không còn tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét