Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Thông tin cho bà bầu khi mắc bệnh viêm xoang



Đối với bà bầu việc sử dụng thuốc để chua benh viem xoang là điều rất nguy hiểm và cần cân nhắc kĩ trước khi dùng thuốc vì đây là giai đoạn nhạy cảm của cả hai mẹ con. Tuy nhiên một trong những nguyên nhân gây mắc viêm xoang ở giai đoạn mang thai ở người mẹ là do thiếu chất dinh dưỡng dẫn tới sức đề kháng kém và mắc bệnh viêm xoang. Vì thế việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng có thể giúp bà bầu thoát khỏi viêm xoang.




Để ngăn ngừa được bệnh viêm xoang và chua bẹnh viem xoang cho bà bầu có thể uống các vitamin bổ sung như vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở xoang. Bạn có thể uống vitamin C nhưng không nên quá 60mg/ngày trong khi mang thai (hoặc chọn loại vitamin tổng hợp dành cho bà bầu có chứa vitamin C.


Khi có dấu hiệu của bệnh viêm xoang, tốt hơn hết là bạn nên đi khám bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn sử dụng loại thuốc phù hợp nhất giúp nhanh chóng hạn chế và đẩy lùi căn bệnh. Men vi sinh (có trong sữa chua và một số loại thuốc bổ sung) cũng rất hữu ích, có thể nâng cao sức đề kháng của hệ miễn dịch và giúp ngăn ngừa viêm nhiễm.

Quãng thời gian mang thai rất quan trọng, song có rất nhiều nguy cơ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của hai mẹ con. Do vậy, để có sức khỏe thật tốt, đảm bảo bé yêu có thể ra đời khỏe mạnh, mẹ bầu nên chú trọng thực hiện các biện pháp phòng bệnh, tránh để khi mắc bệnh rồi, việc điều trị viêm xoang ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới hai mẹ con. Uống nhiều nước: giúp làm dịch nhầy trong xoang mũi trở nên loãng hơn, việc thải chúng cũng dễ dàng hơn.

Khi sử dụng bất cứ một loại thuốc chữa viêm xoang cho bà bầu đều phải theo ý kiến của bác sĩ, không được tự tiện sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ sẽ rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét