Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Cách đối phó với viêm họng ở trẻ nhỏ hiệu quả nhất

Viêm họng, ho, đau rát họng,...là những vấn đề thường gặp phải ở trẻ nhỏ làm cho các bậc phụ huynh hết sức lo lắng tìm cách chữa. Những mẹo chữa viêm họng sau đây sẽ giúp các mẹ đối phó với căn bệnh viêm họng làm cho trẻ quấy khóc liên tục này.

Nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ nhỏ
Viêm họng ở trẻ nhỏ thường xảy ra một cách đột ngột và gây nên bởi virus, vi khuẩn, thường xuất hiện nhiều khi thời tiết chuyển mùa. Các bé sức đề kháng còn yếu chưa thể thích nghi với sự thay đổi khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa. Ngoài lí do thời tiết chuyển mùa, các nguyên nhân khác khiến bé bị viêm họng có thể kể đến như: độ ẩm cao, bụi bẩn, bụi công nghiệp, khói thuốc, khói than…
Mẹo chữa viêm họng ngay tại nhà cho bé


Khi bị viêm họng bé sẽ thường hay quấy khóc, kém ăn, thậm chí có thể xuất hiện sốt cao, lúc này mẹ không nên tự ý cho bé uống thuốc giảm đau hay kháng sinh. Mẹ chỉ cho bé dùng kháng sinh khi có nhiễm khuẩn và có chỉ định của bác sĩ. Các trường hợp nhẹ các mẹ có thể áp dụng các biện pháp không dùng thuốc sau cho bé, đây là những phương pháp rất an toàn và hiệu quả khi bé mới chớm bị:Súc miệng bằng nước tỏi, lá bạc hà. 
 Đây là 2 phương thuốc dân gian chữa viêm họng rất hiệu quả. Cách làm đơn giản, mẹ chỉ cần bỏ 1 thìa cà phê tỏi thái lát vào một cốc nước sôi, để trong 5 phút sao đó thêm lá bạc hà, cho bé súc miệng bằng hỗn hợp trên. Vị thanh mát của bạc hà sẽ giúp cổ họng bé thông thoáng, tinh chất tỏi giúp bé kháng khuẩn hiệu quả.Cho bé uống nước mật ong chanh.
 Mẹ pha hỗn hợp trên với tỉ lệ ½ thìa cà phê mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh vào một cốc nước nóng. Sau đó mẹ cho bé uống, các triệu chứng viêm họng sẽ giảm ngay tức thì. (Mẹ lưu ý không nên cho bé dưới 12 tháng tuổi uống mật ong)
Cho bé uống nước cây xô thơm. 
Mẹ chỉ cần lấy một nắm lá cây xô thơm, đun lên và chắt lấy nước cho bé uống sẽ giúp bé đỡ đau cổ họng. Ngoài ra mẹ có thể pha thêm ½ thìa cà phê nước cốt chanh cho vào hỗn hợp và cho bé uống.
Phòng bệnh viêm họng cho bé hiệu quả
Thời tiết thay đổi, cơ thể và sức đề kháng của bé chưa thể thích nghi với sự thay đổi nên rất dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, ho, sốt, viêm amidan,… Cách tốt nhất để bảo vệ bé khỏi các bệnh lý giao mùa là ba mẹ nên chủ động tìm hiểu và phòng tránh bệnh cho trẻ. Ba mẹ có thể tham khảo một số cách phòng tránh bệnh như sau:
– Giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, tránh quạt máy, máy lạnh, bụi khói, nước đá, thức khuya.
– Vệ sinh họng, miệng như đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy
– Súc họng bằng nước muối sinh lí hằng ngày.
– Tắm cho bé bằng nước ấm trong phòng kín gió, tắm xong phải lau người thật khô rồi mặc quần áo sạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét