Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Mẹo trị chứng nghẹt mũi nhanh chóng tại nhà

Mùa đông về bạn thường xuất hiện triệu chứng nghẹt mũi khó chịu. Nghẹt mũi có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm mũi dị ứng hoặc viêm xoang bạn nên chú ý. Dưới đây là những mẹo rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng dễ dàng tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian. Cùng tham khảo thêm nhé.

Mẹo trị chứng nghẹt mũi nhanh chóng tại nhà


Hít hơi nước

Khi niêm mạc mũi bị sưng đau bạn có thể làm dịu chúng bằng cách xông mũi. rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nóng, thêm vài giọt tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà vào.  Hơi nước bốc lên thì dùng chúng để xông hơi lỗ mũi.

Cách này đơn giản là vậy nhưng có thể giúp bạn chữa viêm mũi dị ứng hoặc viêm xoang nhẹ rất hiệu quả đấy.

Xịt dung dịch nước muối vào mũi

Dung dịch nước muối được dùng để vệ sinh mũi, phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi viêm xoang. Nước muối giúp sát khuẩn, chống viêm, loại bỏ dịch nhầy, vi khuẩn gây bệnh.

Bạn có thể tự pha nước muối loãng bằng cách lấy muối tinh pha vào nước ấm (nếm thử vị hơi mặn là được) hoặc mua trực tiếp dung dịch nước muối có bán ở các hiệu thuốc về để nhỏ mũi hàng ngày đảm bảo những dấu hiệu viêm mũi dị ứng hoặc triệu chứng  bệnh viêm xoang cảm mạo gây nghẹt mũi sẽ biến mất nhanh chóng.

Ăn đồ nóng

Các đồ ăn cay nóng như tiêu, ớt cũng có chứa chất capsaicin tác động làm cho nước mũi chảy ra, nhờ đó có tác dụng làm giảm triệu chứng nghẹt mũi. Nếu những ai ăn được cay thì hãy tận dụng theo cách này để trị nghẹt mũi rất hiệu quả.

Bạc hà

Tinh dầu bạc hà có mùi thơm đặc trưng giúp thông mũi hiệu quả. Khi bị nghẹt mũi, bạn có thể dùng lá bạc hà để hãm cùng trà uống, cùng với đó hít lấy hơi nước trà. Hoặc có thể mua sản phẩm tinh dầu bạc hà tiện lợi để nhỏ mũi có tác dụng thông mũi, trị nghẹt mũi hiệu quả.

Ăn cháo gà

Cháo gà hoặc súp gà từ lâu đã được biết đến có tác dụng rất tốt để trị cảm cúm. Không những thế, thịt gà còn được chứng minh có tác dụng thông mũi, loại bỏ chất nhày. Người bệnh cần ăn cháo gà, súp gà, có thể cho thêm vào đó một ít tỏi sẽ rất tốt giúp trị bệnh viêm mũi dị ứng nhanh hơn.

Cùng với việc thực hiện theo các biện pháp trên, các bạn cần lưu ý hạn chế và tránh tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh cảm cúm, nghẹt mũi từ ngoài môi trường để có hiệu quả điều trị nhanh chóng nhất. Nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài thời tiết lạnh, tránh và bỏ thuốc lá, vệ sinh cá nhân và môi trường sống thật sạch sẽ,... để phòng bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét