Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng không khó

Nếu không cách điều trị, bệnh viêm mũi dị ứng từ căn bệnh thông thường, đơn giản sẽ nhanh chóng thành căn bệnh quái ác, quấy nhiễu nạn nhân trong suốt thời gian dài. Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả sau đây có thành phần từ tự nhiên sẽ giúp bạn khỏi bệnh trong thời gian ngắn. Dân gian còn gọi đây là  "thần dược" chuyên trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng - rượu tỏi.

Chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng không khó


Viêm mũi dị ứng lâu ngày không chữa trị kịp thời sẽ khiến người bệnh dễ dẫn đến viêm mũi xoang, nặng hơn là viêm đa xoang gây ảnh hưởng đến cuộc sống và nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.

Như chúng ta được biết, tỏi là vị thuốc chữa rất nhiều loại bệnh. Cũng tương tự như vậy, tỏi là vị thuốc kháng sinh tự nhiên tốt điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả, khi tỏi được điều chế kết hợp với rượu thành rượu tỏi thì nó trở thành “thần dược” chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả rất nhanh. Cùng xem cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi với công thức sau đây.

2. Cách điều chế rượu tỏi chữa viêm mũi dị ứng

Dùng 200 -300g tỏi khô bóc vỏ, có thể nghiền hoặc chỉ tách ra từng múi rồi ngâm vào 1lit rượu trắng là vừa. Ngâm tỏi và rượu trong thời gian hơn một tháng, khi dung dịch tỏi và rượu chuyển sang màu vàng là có thể dùng. Mỗi ngày uống khoảng 1 muỗng cà phê dung dịch rượu tỏi là được.

Ngoài ra, nếu có thể ăn được tỏi sống thì người bệnh viêm mũi dị ứng nên ăn 2 tép tỏi mỗi bữa cũng có công dụng làm thông mũi, tránh nghẹt mũi, sổ mũi và làm thông thoáng hơn nhiều.

Tỏi ngoài công dụng chữa bệnh viêm mũi dị ứng như trên còn có nhiều công dụng dược lý, giúp cơ thể kháng lại nhiều loại virut, vi khuẩn đường hô hấp cũng như đường tiêu hóa, tức là có khả năng điều trị và phòng ngừa một số bệnh như: cảm cúm, viêm họng, viêm tai giữa, và cả điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng…

Bên cạnh đó bạn cũng nên làm theo những lưu ý sau để hạn chế được tác hại của bệnh.

+ Chúng ta phải giữ nhà cửa luôn thoáng mát, sạch sẽ, giặt giũ ga trải giường, chăn, gối thường xuyên.

+ Tránh sử dụng bếp than tổ ong, tránh nuôi xúc vật trong nhà; đặc biệt là tránh để trẻ em tiếp xúc quá gần với xúc vật.

+ Ngoài ra khi tiếp xúc với môi trường khói, bụi cần phải có khẩu trang hoặc các phương tiện bảo hộ lao động.

+ Nâng cao sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bằng việc chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày…

Bệnh viêm mũi dị ứng không nên coi thường, chỉ cần giữ bệnh trong thời gian ngắn chúng có thể nhanh chóng chuyển thành benh viem xoang hay nguy hiểm hơn là bệnh viêm đa xoang. Cả hai đề có thẻ gây ra nhiều biến chứng nặng nề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét