Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

4 thực phẩm tốt cho người bị viêm mũi dị ứng

Khi bị bệnh viêm mũi dị ứng, người bệnh thường tìm vô số các phương pháp, các loại thuốc để khống chế bệnh cũng như chữa dứt điểm bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý đến chế độ ăn uống của mình hơn, bổ sung 4 thực phẩm tốt cho người bị viêm mũi dị ứng sau để đối phó với nó hiệu quả.

1. Sử dụng bột nghệ chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả
Củ nghệ có chứa một chất gọi là curcumin ngăn cản sự giải phóng histamin trong cơ thể (gây ra viêm mũi dị ứng). Nó cũng hoạt động như một chất chống viêm, làm dịu đường hô hấp, phòng ngừa bệnh viêm họng.
Bạn có thể sử dụng bột nghệ bằng cách thêm một nhúm bột nghệ vào bất kỳ loại rau, cá, thịt món ăn bạn thực hiện.
Khuyến nghị dùng 300mg mỗi ngày.

2. Tiêu thụ húng quế để giảm viêm.
Húng quế chứa chất kháng histamin có thể giúp ngăn ngừa viêm mũi do dị ứng. Nó cũng có thể được sử dụng để loại bỏ nọc độc côn trùng. Để tăng lượng rau húng quế ăn hằng ngày, bạn có thể cắt lá húng quế tươi và thêm chúng vào món salad, canh, súp và nước sốt.
Ngoài ra, bạn có thể làm trà húng quế bằng cách ủ lá húng quế tươi vào một cốc nước sôi, sau đó lọc bã và thêm mật ong.
3. Ăn hành tây để giảm sự giải phóng histamine.
Hành tây có chứa một hợp chất gọi là quercetin được xem như chất kháng histamine tự nhiên, kháng viêm và diệt khuẩn. Hành tây tuy có mùi hơi hăng nhưng hãy cố gắng ăn hành nhiều trong bữa ăn vì chúng sẽ giúp bệnh viêm mũi dị ứng của bạn khỏi rất nhanh. Quercetin trong hành tây cũng giúp mở đường hô hấp, làm bạn thở dễ dàng hơn. Nó giúp trị viêm mũi dị ứng khi thay đổi thời tiết nhanh chóng hơn.
Viêm mũi dị ứng nếu lâu ngày không khỏi có thể chuyển sang mãn tính, do đó ngoài việc có chế độ ăn hỗ trợ chữa bệnh, bạn cũng nên tìm một phương thuốc giúp bệnh được chữa tận gốc.
4. Nấu ăn với gừng để giảm các phản ứng dị ứng.

Gừng sở hữu đặc tính kháng viêm và kháng histamine, cả hai đều giúp ngăn chặn các phản ứng dị ứng. Một tách trà gừng tươi ấm sẽ giảm nhanh dấu hiệu bệnh viêm mũi dị ứng đang khiến bạn khó chịu, làm ấm cơ thể và đem lại cảm giác thư giãn. Bạn cũng có thể thêm gừng tươi vào các món ăn hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét