Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Mẹo hay để chữa viêm mũi dị ứng

Không cần quá lo lắng về căn bệnh viêm mũi dị ứng vì thực tế bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ để chữa bệnh này hiệu quả. Bệnh viêm mũi dị ứng bị khởi phát nếu cơ thể bị tấn công bởi bất kì dị nguyên nào. Dấu hiệu viêm mũi dị ứng là xổ nước mũi, hắt hơi liên hồi, có khi bị đau đầu, Bệnh khó chịu nhưng không quá khó chữa. Bạn có thể học lỏm một vài bí quyết xưa của ông bà để chữa bệnh.


Mẹo hay để chữa viêm mũi dị ứng


Gừng tươi và củ hành khô có tác dụng rất tốt trong việc chữa viêm mũi dị ứng, đem giã 2 thảo dược trên lấy nước, rồi trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Dùng nhỏ mỗi ngày từ 3-5 lần liên tục trong 2 tuần giúp tri viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất hiệu quả.

Mật ong cúng là bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả cao.

Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh, trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn được xem là kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn Staph aureus và Pseudomonas aeruginosa, hai vi khuẩn này chính là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang.

Ngoài ra còn một số bài thuốc dân gian khác chữa viêm mũi dị ứng

– Ké đầu ngựa 10g, kim ngân hoa 20g,bèo cái tía 30g, sắc với 300 ml nước lấy 50 ml chia 2 lần uống trong ngày.

– Tân di 60g, ké đầu ngựa 12g, bạch chỉ 6g, hành 90g.Rửa thật sạch, thái nhỏ, phơi thật khô, tán bột rồi trộn thêm với một chút bột thạch cao, bột băng phiến và bột lô cam thạch. Mỗi ngày, buổi trưa và tối trước khi đi ngủ, rửa sạch khoang mũi bằng nước muối sinh lý rồi dùng bông y tế chấm bột thuốc vào trong lỗ mũi. Kiên trì bệnh viêm mũi dị ứng sẽ khỏi.

– Dây mướp, lấy đoạn gần gốc khoảng 1 cm, thịt lợn nạc 60g. Rửa sạch, thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn hàng ngày, 5 ngày là một liệu trình, dùng liên tục ba liệu trình.

– Tân di 15g, trứng gà hai quả. Cho tân di vào nấu với hai bát nước lấy 1 bát, lòng trắng gà luộc chín bỏ vỏ, chích mười lỗ xung quanh rồi cho vào đun với nước sắc tân di, uống nước ăn cái.

Căn bệnh về đường hô hấp này không nghiêm trọng lắm nhưng không có nghĩa bạn được quyền xem nhẹ nó đâu nhé. Nếu chẳng may bị biến chứng thì hậu quả to lớn vô cùng. Hay bị nhất đo là biến chứng thành bệnh viêm xoang, bệnh hen suyễn thì sẽ xuất hiện sau 5 năm bị viêm mũi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét