Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

6 cách dân gian đơn giản trị viêm họng cho bé

Viêm họng thường gặp nhất đối với trẻ em khi mà sức đề kháng của bé còn rất yếu. Việc dùng thuốc kháng sinh lúc này không được khuyến khích do dễ gây tác dụng phụ và bệnh cũng khó lành hơn. Các mẹ hãy dùng 6 cách dân gian đơn giản trị viêm họng cho bé ngay tại nhà sau đây nhé!

1. Trị viêm họng cho trẻ bằng Gừng và mật ong
- Nạo một miếng gừng và thêm mật ong vào. Cho trẻ ngậm miếng gừng thấm mật ong. Gừng có đặc tính kháng viêm sẽ làm dịu cổ họng và chống viêm. Mật ong cũng có tác dụng giảm bớt cơn viêm họng.
- Vào mùa lạnh, nên cho trẻ uống trà gừng giúp con ấm người. Hơn nữa, gừng có công dụng rất tốt trong việc sát trùng vòm họng cũng như chữa ho. Ngoài ra cũng nên thường xuyên cho trẻ uống mật ong ấm vào buổi sáng thì triệu chứng viêm họng sẽ thuyên giảm rất nhanh chóng đấy nhé! Cũng cần lưu ý rằng, mật ong tuyệt đối không nên dùng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.


2. Trị viêm họng cho trẻ nhỏ bằng việc Xoa dầu mù tạt
Dùng một ít dầu mù tạt ấm bôi lên cổ họng, sau đó vuốt nhẹ nhiều lần. Cách này điều trị viêm ở trẻ nhỏ rất hữu hiệu.
3. Nước ấm
Khi bị đau họng, trẻ cần được uống nước âm ấm để xoa dịu cơn đau và tiêu diệt vi khuẩn.
4. Dầu khuynh diệp
Nhúng một miếng vải hoặc bông trong dầu khuynh diệp ấm, sau đó xoa lên cổ họng và mát xa.
5. Tỏi giúp trị viêm họng cho trẻ
Được coi là thuốc kháng sinh tự nhiên, tỏi là thuốc trị ho, chữa viêm họng hiệu quả. Đun sôi tỏi trong nước và để nguội. Nhỏ vài giọt nước tỏi vào cổ họng thông qua ống nhỏ sẽ giảm đau. Cách này còn giúp trẻ nuốt chất lỏng, thức ăn dễ dàng.
6. Trị viêm họng cho trẻ sơ sinh có thể dùng Chanh và mật ong
Thêm vài giọt nước cốt chanh vào mật ong và bôi lên lưỡi trẻ và cứ để trẻ mút tự nhiên cũng giúp trẻ bớt đau họng.

Nguyên nhân gây viêm họng chủ yếu là thời tiết, sức đề kháng của bé lúc này yếu nên dễ bị vi khuẩn, virus tấn công. Bởi vậy, việc giữ ấm cơ thể cho bé khi thời tiết chuyển mùa là điều vô cùng quan trọng để bé không mắc căn bệnh khó chịu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét