Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Cây thuốc thiên nhiên, mẹo hay chữa viêm xoang hiệu quả

Bệnh viêm xoang gần như là căn bệnh mãn tính. Một khi mắc thì điều trị tận gốc rất khó khăn. Chỉ một thời gian ngắn bệnh đã tiến triển thành mạn tính. Khi bị bệnh mọi người thường chọn cách mua thuốc xịt mũi, uống thuốc kháng sinh nhưng bệnh này đau chỉ chữa trong vài ngày. Chỉ sau vài liệu trình tình trạng lớn thuốc xuất hiện, có uống nhiều đến mấy cũng không thấy tác dụng, lại làm hại thêm đến gan và dạ dày. Tốt nhất bạn nên tự bào chế thuốc chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà. Điển hình như những cách sau:

Cây thuốc thiên nhiên, mẹo hay chữa viêm xoang hiệu quả


1. Mẹo chữa viêm xoang bằng cây Hoa ngũ sắc:

Cây hoa ngũ sắc là vị thuốc quý trong điều trị viêm xoang. Loại cây này có hàm lượng tinh dầu cao có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả đợt cấp và mãn tính.

Mẹo chữa viêm xoang bằng cây ngũ sắc cũng khá đơn giản. Để thực hiện, trước tiên bạn chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai gây viêm tai giữa cấp. Điều trị vài lượt sẽ thấy triệu chứng viêm xoang suy giảm trông thấy.

2. Mẹo chữa viêm xoang bằng Nước muối:

Nước muối có tác dụng làm sạch chất nhầy, giảm nghẹt mũi, giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, chất ô nhiễm trong môi trường xung quanh nên có thể chữa được benh viem mui di ung và bệnh viêm xoang nhanh chóng. Nước muối để chữa bệnh cũng phải có tiêu chuẩn riêng. Phải dùng nước muối sinh lý, không dùng muối biển hạt to, muối i -ôt ở nhà. Tốt hơn nên tìm mua ngoài tiệm thuốc.

Cách làm: pha một bát nước muối. Bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

Bạn nên hít nước muối theo cách trên ngày 2 lần (sáng và tối). Bạn sẽ thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

3. Mẹo chữa viêm xoang bằng Rượu tỏi:

Cách làm: Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và dùng được.

Nhỏ một, hai giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

Bệnh viêm xoang bị nhẹ chẳng mấy chốc sẽ giảm và hết hẳn nếu bạn kiên trì áp dụng những mẹo nhỏ trên. Các bài thuốc này an toàn hơn hẳn thuốc kháng sinh nhưng phải nói rõ chúng có tác dụng chậm hơn nên cần cố gắng duy trì mới có kết quả tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét