Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Chữa viêm xoang hiệu quả nhờ tỏi

Tỏi là loại củ dùng làm gia vị có sẵn trong mọi nhà. Nó cùng là vị thuốc dân gian được sử dụng phổ biến chữa các bệnh về đường hô hấp như: trị viêm họng, viêm amidan, viêm xoang,...Đây được coi là bài thuốc có hiệu quả, cách thực hiện thì vô cùng đơn giản và rất lành tính. Cùng tham khảo bí quyết chữa viêm xoang nhanh nhất nhé!

1. Công dụng của tỏi

Đối với ẩm thực việt nam và cả trên thế giới tỏi là một phụ gia không thể thiếu trong các món ăn, chế biến của đầu bếp cũng không thể thiếu tỏi. Ngoài là phụ gia cho ẩm thực tỏi còn là một thoại thuốc thiên nhiên kỳ diệu mà từ ngàn xưa còn lưu giữ tới ngày nay.
Trong tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin – có tác dụng tiêu diệt các vi-rut gây bệnh, tinh dầu tỏi có nhiều chấy glucogen, aliin, fitonxit giúp sát trùng, chống viêm nhiễm. Vì vậy việc dùng tỏi để điều trị các bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, các bệnh vể tiêu hóa và hô hấp đem lại hiệu quả hơn mong đợi của con người.
Những tác dụng của tỏi đã được biết từ ngàn xưa. Từ xa xưa, mọi người đã biết tỏi để chữa bệnh cúm. Tỏi cũng được dùng để tăng sức bền và còn là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng giảm cholesterol trong máu, ngừa ung thư và giảm huyết áp.
Tỏi còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, hạn chế nguy cơ nghẽn động mạch và giảm thiểu nồng độ cholesterol. Ngoài ra, tỏi còn có thể tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh.


Chữa viêm xoang hiệu quả nhờ tỏi

Không chỉ có công dụng chữa viêm mũi dị ứng mà tỏi còn có nhiều công dụng khác
Tỏi rất an toàn dù ở bất kỳ hình thức nào (nguyên tép, giã…). Tuy nhiên, chỉ nên dùng khoảng 1 hoặc 2 tép tỏi hằng ngày thì sẽ rất tốt cho sức khỏe của mình. Bạn có thể sử dụng tỏi tươi hay tỏi bột để thêm vào các món súp, thịt, rau hay salad, hoặc thậm chí ăn sống.
Bạn đã thử dùng tỏi để chữa trị viêm mũi dị ứng chưa?
Đối với bệnh viêm mũi dị ứng thì tỏi có tác dụng giảm dần các triệu chứng thường gặp của bệnh như hắt hơi, sổ mũi. Cùng tìm hiểu về biện pháp trị viêm mũi dị ứng để chấm dứt tình trạng bệnh của mình.

2. Cách trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Cách làm: Ép tỏi lấy dịch, 1 chút mật ong , pha theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa tan hỗn hợp trên và thấm vào bông gòn và nhét vào mũi, dùng mỗi ngày 3 lần.
Chữa viêm xoang hiệu quả nhờ tỏi

3. Rượu tỏi

Cách làm: Tỏi đã bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã nát, cho vào chai ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày và thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt (1 muỗng cafe).
Có thể dùng tỏi giã ra rồi vắt lấy nước, trộn đều với dầu vừng nửa nọ, nửa kia. Dùng nước muối để vệ sinh mũi, lau sạch và dùng bông thấm thuốc này nhét vào mũi.
Có thể ăn tỏi tươi để chữa viêm mũi dị ứng. Nên dùng khoảng 2 tép tỏi trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp tình trạng nghẹt mũi và hắt hơi được cải thiện đáng kể.
Ngoài tác dụng chữa viêm mũi dị ứng, tỏi còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm đa xoang. Tỏi có rất nhiều công dụng chữa nhiều bệnh khác nhau, việc dùng tỏi chữa bệnh viêm mũi dị ứng đang là phương pháp trị liệt tốt dược nhiều người quan tâm và sử dụng. Nhưng nên lưu ý là phải dùng một thời gian dài không ngắt quãng mỗi khi sử dụng vì ngắt quãng có thể làm giảm tác dụng của phương pháp này.

Lưu ý khi sử dụng tỏi khi chữa viêm xoang

Thuốc trị bệnh dù là thuốc gì đi nữa thì luôn được ví như con dao hai lưỡi, vì biết cách dùng đúng thì bệnh sẽ nhanh chóng khỏi nếu không sẽ ngược lại tác dụng của thuốc. tỏi cũng vậy khi dùng chữa bệnh cần lưu ý một số điều như sau: Không nên ăn quá nhiều tỏi hoặc uống nhiều rượu tỏi khi bạn đang mắc bệnh về máu vì tỏi có thể làm loãng máu. không nên lạm dụng tỏi khi đang dùng các thuốc trị bệnh tiểu đường, chẳng hạn như các loại thuốc uống làm hạ đường huyết, hoặc mắc bệnh về đường tiêu hóa hay chuẩn bị phẫu thuật vì tỏi có thể ảnh hưởng đến thời gian đông máu.
Viêm xoang cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm amidan mãn tính và các biến chứng nguy hiểm rất khó chữa dứt điểm. Hãy chăm lo cho sức khỏe mình hơn để không gặp phải những phiền toái do các bệnh này gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét