Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Phòng tránh bệnh viêm xoang như thế nào cho hiệu quả

Có thể nói bệnh viêm xoang là vấn đề nhức nhối của rất nhiều người, viem xoang làm bệnh nhân tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian để điều trị. Có nhiều người quyết định từ bỏ việc điều trị phần vì chi phí không đủ, phần khác là do căn bệnh này quá cứng đầu, chữa mãi không khỏi dễ làm nản lòng người. Để không phải rơi vào tình cảnh oái ăm bạn nên chủ động tìm biện pháp hữu hiệu phòng ngừa căn bệnh viêm xoang này.

Phòng tránh bệnh viêm xoang như thế nào cho hiệu quả


Mũi là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây viêm mũi dị ứng. Để giữ cho mũi được an toàn chúng ta nên vệ sinh mũi hàng ngày, hạn chế tiếp xúc với môi trường khói bụi, ô nhiễm, không dùng tay ngoái mũi thường xuyên, chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng để chúng ta có một thể lực tốt phòng tránh bệnh tật. Để cho mũi luôn được khoẻ mạnh thì mọi người nên lưu ý những điều dưới đây

Không ngoáy mũi thường xuyên

Nếu mũi của bạn đang gặp trục trặc gây chảy nước mũi thường xuyên thì nên xì mũi thường xuyên không để dịch nhầy tích tụ trong mũi rất dễ gây tắc xoang.Việc ngoái mũi thường xuyên sẽ làm tổn thương niêm mạc mũi gây chảy máu mũi, không những vậy khi ngoáy mũi một lượng vi khuẩn nguy hiêm được đưa vào trụa tiếp trong mũi. Vi khuẩn này chính là nguyên nhân gây viêm xoang cho bạn.

Tránh môi trường ô nhiễm

Hạn chế đến các môi trường ô nhiễm có nhiều khói thuốc lá, khói và bụi công nghiệp khiến màng nhầy bị khô và mũi bị kích ứng. Ô nhiễm mối tường đang là vấn đề chúng của thế giới, tình trạng ô nhiễm kéo theo hàng loạt căn bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang mỗi năm.

Vệ sinh mũi thường xuyên với dung dịch nước biển

Bạn nên sử dụng các dung dịch vệ sinh mũi để làm sạch mũi mỗi khi đi ra ngoài về nhà. Tốt nhất là dùng nước muối sinh lý, loại nước này có bán sẵn tại các tiệm thuốc. Nước muối sinh lý sẽ giúp bạn rửa sạch bụi bẩn cũng như vi khuẩn ở các ngóc ngách trong hốc mũi. Nước muối có công hiệu diệt khuẩn rất tốt nên chúng được dùng trong cả việc điều trị viêm xoang.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét