Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Hiệu quả chữa bệnh viêm xoang từ cây lá bỏng

Thiên nhiên luôn ban tặng nhiều điều diệu kì, có rất nhiều những loại cây ngoài tự nhiên mà chúng ta có thể dùng chữa bệnh. Chẳng hạn chúng ta có thể dùng cây lá bỏng để trị viêm xoang hiệu quả. Cây lá bỏng rất dễ tìm, thậm chí có nhiều nhà trồng chúng để làm cảnh. Cùng xem liệu loại cây này có thể chữa viêm xoang hiệu quả như thế nào nhé.

Hiệu quả chữa bệnh viêm xoang từ cây lá bỏng


Cây lá bỏng là một trong những cây trồng làm cảnh rất phổ biến, rất dễ tìm kiếm, loại cây này dễ trồng, dễ sống và sinh sôi nảy nở khá nhanh. Không những thế đây là là một dược liệu dùng để chữa trị nhiều bệnh phổ biến trong dân gian.

Trong y học cổ truyền cây lá bỏng có vị nhạt, hơi chua, thanh mát không có vị độc, giúp tiêu viêm giảm đau, hoạt huyết, tiêu nhũng và giảm độc. Cây lá bỏng chủ yếu để chữa những bệnh ngoài da,chữa bỏng, đặc trị các triệu chứng viêm xoang, trị bệnh sỏi thận, cao huyết áp, trị ho, giúp làm lành vết thương và trị mụn rất hiệu quả.

Trong lá bỏng có chứa rất nhiều hoạt chất kháng khuẩn, đặc biệt là khả năng chống viêm nhiễm nên lá bỏng không những để trị bệnh ngoài ra mà còn chữa bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang, các bệnh về đường ruột, viêm loét dạ dày,.. được nhiều người áp dung.

Chữa bệnh viêm mũi xoang từ lá bỏng

Để chữa bệnh viêm xoang từ lá bỏng bạn hãy rửa sạch lá bỏng với nước muối loãng, rồi đem giã lá nát để lấy nước cốt. Dùng bông thấm dung dich này nhưng không nên thấm quá nhiều, mà chỉ thấm ở mức độ vừa phải. Nút bông gòn vào lỗ mũi ngày 4,5 lần. Khi bạn bị viêm xoang ở cả hai lỗ mũi thì nên thay phiên áp dụng trong ngày. Trước khi làm thao tác này bạn hãy dùng nước muối sinh lí hoặc nước muối pha loãng vệ sinh mũi sạch.

Nếu chữa bệnh viêm loét dạ dày cũng dùng nước cốt của lá để uống nhưng lưu y khi chữa bệnh này cần phải phải thực hiện chế độ ăn uống sao cho hợp lý. CÓ như vậy hiệu quả mới đến được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét